'Chung kết' bình chọn quốc hoa tại TP HCM

Thứ sáu - 09/09/2011 17:10 6455 0
Từ 9/6, tại triển lãm 100 bức ảnh đẹp các loài hoa ở TP HCM, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ phát động vòng cuối của chương trình bình chọn quốc hoa khu vực phía Nam.
'Chung kết' bình chọn quốc hoa tại TP HCM
Lễ khai mạc triển lãm chủ đề "Sắc hoa Việt" diễn ra lúc 19h30 ngày 9/6, tại Công viên 23/9, TP HCM với sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật như: Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Trung tâm ca nhạc nhẹ thành phố, dàn người mẫu của công ty PL, nhóm Mắt Ngọc, Mây Trắng, nhóm thiếu nhi Sido...

Được đánh giá là loài hoa đại diện cho cốt cách, tinh thần của người Việt Nam, hoa sen được nhiều người bầu làm quốc hoa.
Được đánh giá là loài hoa đại diện cho cốt cách, tinh thần của người Việt Nam, hoa sen được nhiều người bầu làm quốc hoa. Ảnh: Dz.Hoàng.
 
Từ ngày 9 đến 12/6, trong khuôn khổ triển lãm, khán giả có thể tham gia chương trình bình chọn quốc hoa trực tiếp. Song song đó, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có thể tham gia bình chọn qua trang web của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hoặc Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Kết quả bình chọn được công bố tối 12/6.

yes Hãy cùng xem các loạt bài viết sau về Quốc hoa Việt Nam:

Quốc hoa của các nước
'Chung kết' bình chọn quốc hoa tại TP HCM
Việt Nam có thực sự cần quốc hoa?
Sen hồng sẽ là Quốc hoa Việt Nam
Bình chọn Quốc hoa Việt Nam: Sen chiếm ưu thế
Sen hồng sẽ là Quốc hoa?
Sen hồng ‘đăng quang’ quốc hoa Việt Nam
Sen hồng được bình chọn là quốc hoa


Để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa và hình ảnh đẹp của các loài hoa, dịp này, tại Công viên 23/9 diễn ra hàng loạt các hoạt động nghệ thuật như: trưng bày 100 bức ảnh hoa của các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Trong đó, có nhiều loại hoa đang giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng bình chọn quốc hoa như: sen, mai vàng, hoa đào, hoa tre, cúc, hoa lúa, hoa cau...

Ngoài triển lãm ảnh, hình ảnh hoa Việt Nam còn được thể hiện trên các tác phẩm gốm sứ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và qua các màn thao diễn nghề truyền thống của các nghệ nhân làng hoa đến từ Hà Nội, Thừa Thiên - Huế và TP HCM. Một khu trưng bày áo dài gắn liền với biểu tượng của các loài hoa cũng được bố trí tại đây. Đặc biệt, khán giả còn có cơ hội thưởng thức các tác phẩm tạo hình biểu tượng kiến trúc đặc trưng của 3 miền kết hợp với hình ảnh hoa: Chùa Một Cột và hoa đào miền Bắc, Chợ Bến Thành (TP HCM) và Mai Vàng miền nam, cầu Tràng Tiền (Huế) và sen hồng.

Qua các hệ thống bình chọn ở hai miền Bắc, Trung kéo dài từ năm 2010 đến nay, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thống kê được 3 loài hoa tiêu biểu chiếm tỷ lệ bầu chọn cao nhất hiện nay là: hoa sen (trên 70%), hoa mai (hơn 33%), hoa đào (hơn 25%). Vì thế, đợt triển lãm và lấy ý kiến bình chọn tại TP HCM có thể xem là vòng chung kết để tìm ra ngôi vị quốc hoa.

Thoại Hà

Tác giả: Hoa sen vàng

Nguồn tin: Chủ biên Hoa sen vàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

quang cao can dien tu
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây